Trang Chủ » » Referral Là Gì ? Khái Niệm Cơ Bản Về Referral

Referral Là Gì ? Khái Niệm Cơ Bản Về Referral

Khi tham gia vào kiếm tiền trên mạng chúng ta hay thường xuyên đề cập tới Referral - hay mọi người vẫn hay gọi nhanh là Ref. Ta hay thường thấy ở các diễn đang kiếm tiền trên mạng, hay những trang Blog cá nhân, site kiếm tiền trên mạng . . . họ hay kêu gọi mọi người làm Ref của họ, hay đơn giản họ sẽ để lại link Ref để người tham gia đăng ký vào trang kiếm tiền mà họ đang giới thiệu.
Referral Là Gì ?Referral - Hay Còn Gọi Là Ref
Vậy Referral Là Gì ?
Referral - hay còn gọi là Ref có nghĩa là giới thiệu, bạn giới thiệu 1 người nào đó tham gia vào trang kiếm tiền mà bạn đang tham gia bằng link Ref của bạn, và người đó đăng kí tham gia và hoạt động thì người đó là Ref của bạn.
Lợi Ích Của Người Giới Thiệu
Khi bạn giới thiệu người khác biết, tham gia trên trang kiếm tiền mà bạn đang tham gia bằng link Ref của bạn thì bạn sẽ được hưởng mức % hoa hồng từ trang kiếm tiền mà bạn giới thiệu.

Mức % hoa hồng tùy vào chính sách của từng Site, bạn nên tham khảo chính sách trước khi bạn giới thiệu, các thông tin có trên Site đó hay trên các diễn đàn liên quan.

Số tiền mà bạn có được từ % hoa hồng này rất nhỏ và nó phụ thuộc vào số lượng Ref, chất lượng Ref, và mức độ đầu tư của bạn và của Ref (tùy vào chính sách Site bạn tham gia).
Lợi Ích Của Người Được Giới Thiệu
Nắm được 1 số kiến thức cơ bản về trang kiếm tiền mà bạn sẽ tham gia nhanh nhất thông qua người giới thiệu ban, cách thức hoạt động, chính sách của trang, những kinh nghiệm cũng được mọi người chia sẻ, 1 vài phương pháp kiếm tiền hiệu quả với trang đó.

Điều này rất hữu ích đối với người mới tham gia, bản thân Hành Trình - MMO khi mới tham gia do chưa có kinh nghiệm nên phải tự thân vận động, tìm kiếm thông tin, phương pháp trên các trang diễn đàn cùng chuyên đề và rất tốn thời gian nhanh thì mất vài ngày, lâu thì vài tuần và có khi mất rất lâu để có thể kiếm được những đồng tiền đầu tiên và rút được về túi mình - đó là chưa nói đến vấn đề Scam,phương pháp không hiệu quả, . . .
Lợi Ích Khi Có RefSolo Hay Tham Gia Giới Thiệu ?
Có thể có được % bonus từ người giới thiệu khi các bạn hoạt động hiệu quả, điều này giúp các bạn có thêm 1 khoản nho nhỏ để tiếp tục hoạt động - khoản này có thể có cũng có thể không chủ yếu do người giới thiệu của các bạn và bạn có thỏa thuận hay không.

Và khoản này rất nhỏ ví như bạn kiếm được 10$ với người giới thiệu hưởng được 10% từ bạn thì họ sẽ có 1$ và thông thường nếu có % bonus họ sẽ chia lại cho các bạn là 80% từ 1$ họ được từ bạn ở ví dụ này bạn sẽ được thêm 0.8$. Tổng lại là nếu bạn kiếm được 10$ và hưởng được % bonus 80% thì bạn sẽ có 10.8$. Lưu ý là khoản này có thể có hoạt không tùy vào người giới thiệu các bạn.
Vậy Có Nên Tham Gia Làm Ref Hay Không ?
Đối với người giới thiệu thì có càng nhiều người làm Ref thì sẽ kéo theo thu nhập của chúng ta tăng lên điều này quá tốt, nên không có lý do gì mà chúng ta không kiếm cho mình 1 lượng Ref chất lượng để tăng thêm thu nhập.

Đối với các bạn đang phân vân giữa solo và làm Ref thì lời khuyên chân thành của Hành Trình - MMO là nên làm Ref nhưng nên lưu ý 1 số vấn đề sau:

  • Nên tham gia chọn người giới thiệu đang hoạt động và có thu nhập từ trang mà họ giới thiệu. Vì sao ?

  • Bản thân mình thấy có nhiều người tuyển Ref nhưng họ ít hoặc không hề hoạt động trên Site mà họ giới thiệu, thu nhập của họ từ trang đó không hề có mà họ lấy của 1 số diễn đàn hay của người khác. Vậy họ chỉ có thể kiếm được tiền từ Ref của họ, và họ không thể chia sẻ những kinh nghiệm tốt cho chúng ta khi tham gia với họ, hoặc họ lấy kinh nghiệm từ các diễn đàn, hay của người khác và chia sẽ cho các bạn.

  • Ở 1 số Site kiếm tiền trên mạng khi bạn tham gia sẽ bắt buộc phải có người giới thiệu, hay họ sẽ tự động tìm người giới thiệu cho bạn, Và nếu bạn không có người giới thiệu điều đó đồng nghĩa với việc % hoa hồng của bạn sẽ được chủ Site đó hưởng.

  • Hãy nên học hỏi cách mà những người khác kiếm được tiền khi mà họ càng ngày càng dành thời gian ít nhất cho công việc kiếm tiền trên mạng nhưng số tiền mà họ kiếm 1 ngày càng tăng lên.